Bất động sản khu Tây TP. HCM

Bất động sản khu Tây TP. HCM có cơ hội tạo sóng trong năm 2020?

(VNF) - Nằm cạnh loạt khu công nghiệp lớn, nhiều dự án nhà ở phía Tây TP. HCM được phát triển để đón đầu nhu cầu nhà ở cho lực lượng lao động. Hiện bất động sản khu Tây TP. HCM – nơi tập trung nhiều khu công nghiệp hàng đầu thành phố, đang có cơ hội trở thành tâm điểm thị trường trong nửa cuối 2020.

Hàng loạt dự án được bung ra

Dự án Tecco Town Bình Tân của Tổng Công ty Tecco vừa tung ra thị trường nằm trên đường Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Dự án này có 9 block chung cư cao 21 tầng, khoảng 1.600 căn hộ xây dựng trên diện tích 50.000 m2, thiết kế có nhà trẻ, trường học, công viên, hồ bơi, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim...

Dự án Summer Square trên đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6 của Công ty TNHH MTV GotecLand cũng vừa mở bán. Dự án này có 256 căn hộ trong 2 block cao 18 tầng. Mỗi căn hộ có giá bán từ 1,6 - 1,8 tỷ đồng và dự kiến sẽ được bàn giao trong quý IV năm sau.

Dự án Him Lam Chợ Lớn có 1.456 căn hộ, gần 90% đã được bán. Những khách hàng mua dự án này ở giai đoạn một, bán hoặc cho thuê lại đã lời được gần 400 triệu đồng.

Tập đoàn Novaland có mặt tại khu Tây với dự án RichStar. Dự án này nằm ngay mặt tiền giao lộ Hòa Bình – Tô Hiệu của quận Tân Phú. Vị trí này thuận tiện cho việc kết nối giao thông qua các tuyến đường mới được nâng cấp như Lũy Bán Bích, tuyến kênh Tân Hóa,…. Đặc biệt, với quy hoạch công trình công cộng 5,7ha và khu công viên cây xanh, thể dục thể thao 4,51ha cùng sự góp mặt của RichStar đã tạo một điểm nhấn nổi bật về cảnh quan và kiến trúc đô thị của khu Tây.

Công ty Địa ốc Hưng Thịnh cũng áp sát thị trường phía Tây bằng sản phẩm mới là dự án Melody Residence. Dự án gồm 2 block A và B, mỗi block cao 18 tầng nổi và 2 tầng hầm. Tầng trệt và lửng làm shophouse, trung tâm thương mại,dịch vụ… Melody Residence có 704 căn hộ, diện tích từ 66,9 – 94,6 m2.

Đầu tháng 12 tới, Hưng Thịnh tiếp tục tung ra thị trường dự án Moonlight Park View tại khu Tên Lửa (P. An Lạc, Q. Bình Tân). Dự án có tổng diện tích 7.650m2, mật độ xây dựng chỉ 35%. Moonlight Park View có 3 block, 34 căn shophouse, 38 căn office-tel và 463 căn từ 1 – 3 phòng ngủ.

Công ty Sacomreal cũng chào ra thị trường 3 dự án lớn thuộc dòng căn hộ tầm trung Carillon với các dự án Carillon 4, Carillon 5, Carillon 6. Đây là sự tiếp nối thành công của hơn 700 sản phẩm thuộc dòng Carillon trước đó.

Lợi thế hạ tầng khu Tây Sài Sòn

Khi các tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương, tuyến metro số 6 Bình Phú kết nối giữa tuyến metro số 3A Bến Thành – bến xe miền Tây tại vòng xoay Phú Lâm và tuyến metro số 2 tại Bà Quẹo hoàn thành, khu Tây sẽ kết nối với trung tâm Sài Gòn nhanh chóng và thuận tiện. Ngoài các tuyến metro, TP. HCM cũng chuẩn bị khởi công tuyến đường Vành đai 3, giúp giao thông khu Tây Sài Gòn kết nối với các quận nội thành và Bình Dương, Đồng Nai, Long An nhanh hơn.

Quận Bình Tân cũng được đầu tư hàng loạt hạ tầng. Mới đây, UBND TP. HCM giao Sở GTVT TP. HCM giải quyết ùn tắc giao thông tại tuyến đường An Dương Vương – Phan Anh – Bình Long – hương lộ 3, đường Tân Kỳ Tân Quý, đường Nguyễn Thị Tú, đường Lê Văn Quới nối dài.

Nút giao thông Ngã tư Bốn Xã cũng được đầu tư. Mở rộng cầu bắc ngang kênh Lương Bèo kết nối từ đường số 40 qua đường Trần Văn Giàu từ 8 lên 16m và cầu đi bộ vượt đường Trần Văn Giàu. Đầu tư các dự án chống ngập và nâng cấp tuyến đường Hồ Học Lãm…

Tương tự, đường số 7 ở phường An Lạc A, quận Bình Tân cũng được mở rộng thành 8 làn xe. Đường số 4, An Dương Vương và những con đường số khác ở khu vực này cũng được nâng cấp, dễ dàng đi vào trung tâm TP. HCM một cách nhanh chóng. Khu dân cư Tên Lửa cũng được hình thành với hàng ngàn hộ dân sinh sống.

Nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu của cư dân khu Tây Sài Gòn xuất hiện mang đến diện mạo mới cho khu vực này như cụm rạp chiếu phim Galaxy, trung tâm thương mại AOEN Mall, siêu thị BigC, siêu thị Coop mart, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Circle K, công viên, trường học, bệnh viện…

Sự khác biệt lớn so với khu Đông – Nam, nơi chuyên phát triển bất động sản cao cấp phục vụ giới đầu tư và tầng lớp trung lưu trở lên sẽ tạo cho thị trường phía Tây đặc tính chậm nhưng chắc, bền vững hơn vì đa phần phục vụ nhu cầu ở thật. Lợi thế lớn nhất của khu Tây là có các bệnh viện vệ tinh như Nhi Đồng 3, Chợ Rẫy 2, Khu y tế kỹ thuật cao TP. HCM… Các trung tâm thương mại, hệ thống hạ tầng cũng được đầu tư hoàn chỉnh.

Tiềm năng tương lai

Theo Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho biết, nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào khu Tây Sài Gòn để đón đầu cơ hội khi hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực đang được nâng cao, bất động sản ở đây đang có cơ hội tăng giá. Theo của các chuyên gia, dòng vốn FDI chính là một kênh quan trọng thúc đẩy thị trường BĐS khu Tây phát triển khi các tập đoàn lớn chuyển dần công xưởng sản xuất về Việt Nam.

Cụ thể hơn, BĐS công nghiệp sẽ là phân khúc hưởng lợi trước kéo theo cơ hội phát triển cho BĐS nhà ở hình thành quanh các khu công nghiệp nhờ phát sinh nhu cầu ở thực của người dân, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia. Tiếp đến là các lĩnh vực như văn phòng, bán lẻ, trung tâm thương mại.

Trong xu thế này, Bình Chánh trở thành điểm đến lý tưởng khi tập trung nhiều KCN trọng điểm, đơn cử như KCN Lê Minh Xuân, KCN Tân Tạo, KCN Vĩnh Lộc, KCN Phong Phú, KCN An Hạ… và dự án KCN 380 ha tại Phạm Văn Hai đang được lên kế hoạch triển khai. Bình Chánh cũng đang tích cực hoàn thiện cụm y tế kỹ thuật cao Tân Kiên, thu hút thêm lượng lớn chuyên gia y tế và cư dân về sinh sống.

Đây cũng là nơi có hệ thống giao thông hoàn chỉnh với Quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, Quốc lộ 50, cao tốc TP. HCM - Trung Lương, hay tương lai sẽ có thêm tuyến đường sắt cao tốc 10 tỷ USD TP. HCM - Cần Thơ, các tuyến Metro số 3A và số 5...

Nơi đây đang chú trọng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối hiện đại, quy mô lớn, nổi bật là hai đại lộ Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Linh giúp kết nối nhanh chóng với khu vực trung tâm quận 1 và Phú Mỹ Hưng. Ngoài ra, còn có các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, quốc lộ 50, cao tốc TP. HCM - Trung Lương. Tương lai sẽ có thêm tuyến đường sắt cao tốc 10 tỷ USD TP. HCM - Cần Thơ, các tuyến metro số 3A và số 5...

Hàng loạt lợi thế về hạ tầng, dễ dàng di chuyển về trung tâm hay các tỉnh ĐBSCL đã giúp phía Tây Sài Gòn thu hút nhiều dự án bất động sản về đây.

Tin khác
Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Bất động sản khu Tây TP. HCM

Bất động sản khu Tây TP. HCM

Bất động sản khu Tây TP. HCM