Biệt thự 3 tầng cổ điển

Phối cảnh mặt tiền biệt thự 3 tầng cổ điển tại Bình Phước

biệt thự 3 tầng cổ điển

Với điều kiện kinh tế thuộc dạng khá giả cộng với việc đi nhiều biết nhiều, nên khi có ý định xây nhà, anh Dương ở Bình Phước đã tham khảo nhiều công trình khác nhau. Cuối cùng, phong cách mà anh yêu thích nhất có lẽ là kiểu biệt thự cổ điển.

 

 

Thiết kế biệt thự 3 tầng 400m2

Lối vào được chia đều hai bên và phân chia rõ ràng giữa lối đi dành cho ô tô và người đi bộ. Cửa cổng làm bằng sắt mỹ nghệ đã qua xử lý, chống gỉ sét và chịu được thời tiết khắc nghiệt của môi trường khí hậu bên ngoài.

Tuân thủ nghiêm ngặt kiểu kiến trúc cổ điển, hình khối công trình biệt thự 3 tầng cổ điển hiện lên trông thật cân xứng và hoàn hảo. Hệ thức cột iconic vuông và tròn đan xen cùng hoa văn phù điêu thể hiện sự mềm mại và uyển chuyển đầy sức hút tinh tế.

biệt thự 3 tầng cổ điển

Cùng với đó, thiết kế biệt thự 3 tầng còn ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ những khối cửa hình vòng cung, hình bán nguyệt tạo nên sức hút mạnh mẽ, tạo điểm nhấn độc đáo để phân biệt và nhận diện công trình so với những mẫu thiết kế khác.

Toàn bộ ngoại thất được sơn bằng màu vàng nhạt thể hiện sự uy quyền, độc đáo. Dưới ánh sáng của đèn tường, tông màu vàng sẽ hiện lên trông thật rực rỡ, xa hoa.

Kiểu mái mansard hình thang cùng những thức trụ tròn, hoa văn dán cột  thể hiện trọn vẹn sự khoẻ mạnh, sức sống mãnh liệt, vươn tới trời cao.

Bố trí công năng vật dụng biệt thự 3 tầng cổ điển

Mặt bằng tầng 1 biệt thự 3 tầng

biệt thự 3 tầng cổ điển

Tầng 1 gồm: Gara để xe, phòng khách, phòng ăn, nhà bếp

  • Một nhà để xe đặt sau lối vào để dành đậu ô tô và các loại xe máy trong nhà. Nhà xe thông thẳng với cầu thang thông qua cửa kính để chủ nhà không phải đi vòng ra lại phòng khách.
  • Một phòng ăn dành cho khách đặt ngay giữa nhà dành cho những bữa tiệc tùng. Phòng ăn bên trong nhỏ gọn hơn, dành cho các thành viên cũng như những người thân.
  • Bếp nâu đặt bên trong ngăn cách với phòng ăn bằng bàn bar hay còn gọi là bàn đảo.

Mặt bằng tầng 2 biệt thự 3 tầng cổ điển

biệt thự 3 tầng cổ điển

Tầng 2 gồm: Phòng ngủ master, 2 phòng ngủ nhỏ, phòng sinh hoạt chung

  • Từ cầu thang đi lên, bên phải ta sẽ bắt gặp một phòng sinh hoạt chung là nơi cả gia đình sẽ đoàn tụ, nói chuyện thân mật.
  • Phòng ngủ master chiếm diện tích lớn nhất để làm nơi vợ chồng chủ nhà nghỉ ngơi. Ngoài phòng master là có nhà vệ sinh riêng, còn các phòng còn lại đều sử dụng chung một nhà vệ sinh nhằm tiết kiệm diện tích.

Mặt bằng tầng 3 biệt thự 3 tầng cổ điển

biệt thự 3 tầng cổ điển

Tầng 3 gồm: Phòng thờ, phòng đa năng, phòng giặt phơi, phòng ngủ dành cho khách

  • Phòng thờ để thờ gia tiên đặt cạnh ban công nhằm đón nắng và mang lại không gian thanh tịnh.
  • Phòng đa năng là nơi cả gia đình sẽ giải trí, giải tỏa áp lực sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.
  • Phòng giặt và sân phơi bố trí cạnh nhau để tiện cho vấn đề xử lý cấp và thoát nước.

Thiết kế nội thất biệt thự 3 tầng cổ điển sang trọng

Làm sao thiết kế nội thất biệt thự phải hài hòa và ăn nhập với kiến trúc ngoại thất, để tạo nên phong thái lịch lãm, sang trọng và hoàn mỹ khi đưa vào sử dụng. Với quan điểm này, các kiến trúc sư đã nhanh chóng lên ý tưởng và triển khai phối cảnh nội thất sang trọng và tiện nghi. 

biệt thự 3 tầng cổ điển lối vào

Cũng giống như ngoại thất, nội thất bên trong kiến trúc sư sử dụng gam màu chính là màu vàng nhạt, kết hợp với đồ nội thất bằng gỗ tăng vẻ xa hoa, sang trọng cho căn biệt thự ngay từ lối vào.biệt thự 3 tầng cổ điển phòng khách

Nhờ diện tích rộng rãi mà chủ nhà có thể bố trí bộ bàn ghế sofa cổ điển theo sở thích. Cùng với đó thiết kế cửa mở, sử dụng kính cường lực làm vật liệu chủ yếu giúp phát huy tối đa lợi thế của ánh sáng tự nhiên, từ đó giúp không gian tràn biệt thự 3 tầng cổ điển đầy hứng khởi và sự dễ chịu.biệt thự 3 tầng cổ điển phòng ănTrang trí phòng ăn cầu kỳ với mỗi chi tiết đều được trau truốt kỹ lưỡng, toát lên vẻ đẹp thật tinh tế và đẳng cấp cho mẫu biệt thự cổ điển đẹp.biệt thự 3 tầng cổ điển phòng bếpbiệt thự 3 tầng cổ điển phòng ngủ master

Phòng ngủ master mang phong cách cổ điển khiến ai bước vào cũng phải trầm trồ thán phục.biệt thự 3 tầng cổ điển phòng ngủbiệt thự 3 tầng cổ điển phòng ngủ

Dự trù chi phí xây biệt thự 3 tầng cổ điển

Căn biệt thự tân cổ điển Châu Âu đẹp, sang trọng, được phân bố hài hòa trên tổng diện tích sàn 10x18m, quy mô 3 tầng. 

1. Cách tính diện tích xây dựng

  • Móng: 10 x 18 x 50%= 90m2
  • Tầng trệt: 10 x 18 x 100% = 180m2
  • Lầu 1: 10 x 18 x 100% = 180m2
  • Lầu 2: 10 x 18 x 100% = 180m2
  • Mái mansard : 10 x 18 x 70%= 126m2

===> Tổng diện tích sàn cần thi công sẽ là: 756m2

2. Đơn giá xây dựng

  • Đơn giá xây dựng phần thô biệt thự lâu đài cổ điển dao động từ 3, 6 – 4 triệu/m2
  • Đơn giá phù điêu, đắp chỉ dao động từ 800 – 1,2 triệu/m2
  • Chi phí xây biệt thự lâu đài trọn gói dao động từ 8.000.000  – 12.000.000 triệu/m2

3.  Tổng dự trù chi phí xây biệt thự 3 tầng bán cổ điển

  • Phần thô: 756m2 x 4.600.000 = Khoảng 3 tỷ 477 triệu:  Bao gồm phần thô + đắp chỉ+ nhân công hoàn thiện
  • Trọn gói: 756m2 x 11.000.000 =  Khoảng 8 tỷ 316 triệu: Bao gồm phần thô + nhân công hoàn thiện + vật liệu hoàn thiện (chỉ chưa có đồ rời như bàn, ghế, giường vv ….)

Như vậy để xây được một biệt thự kiểu cổ điển như trên thì bạn cần chuẩn bị 3,5 tỷ cho phần thô và 8,3 tỷ để hoàn thiện. Lưu ý, giá phần thô chúng tôi tính dựa trên đơn giá chung nên sẽ không có sự dao động nhiều, nhưng giá hoàn thiện tùy thuộc vào cách chủ nhà chọn vật liệu nội thất là cao cấp hay trung bình mà giá sẽ có sự thay đổi.

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Biệt thự 3 tầng cổ điển

Biệt thự cổ điển

Biệt thự 3 tầng cổ điển