Biệt thự nhà vườn xanh giản dị giữa lòng đô thị Sài Gòn

Kiến trúc ngoại thất biệt thự nhà vườn xanh 

biet thu nha vuon xanh

Để thiết kế ra công trình biệt thự này, cả kiến trúc sư và gia chủ đều phải trải qua một quá trình làm việc và thảo luận rất nghiêm túc để thống nhất về cách bố trí công năng cũng như cách thức thực hiện, các vấn đề về phong thủy.

Ý tưởng thiết kế công trình bắt nguồn từ những tòa lâu đài cung điện của Châu Âu kết hợp với đôi nét văn hóa của và khí hậu Việt Nam, qua đôi bàn tay tài hoa của kiến trúc sư thì trở nên vô cùng độc đáo, lạ mắt.

Phần lối đi vào biệt thự vườn được làm tỉ mỉ bởi đá mài nhẵn mang đến cảm giác sạch sẽ đồng thời cũng là một cách truyền cảm hứng thông qua vật liệu.

biet thu nha vuon xanh

Để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi kiến trúc sư còn giúp chủ nhà tính toán để lắp đặt một hồ bơi hình chữ nhật bên hông công trình. Đây sẽ là nơi thư giãn đồng thời cũng giúp giải nhiệt cho không gian bên trong vào những hôm trời nắng.

Lối đi lát đá dẫn ra những khu vực ngắm cảnh xung quanh sân vườn, và tránh giẫm lên cỏ. Với những ai yêu thích không gian bình lặng của thiên nhiên, của mây trời thì khoảng sân vườn, cạnh hồ bơi là nơi tuyệt vời nhất. Tại đây các thành viên trong biệt thự nhà vườn xanh có thể ngồi tắm nắng hay đơn giản là ngắm nhìn khung cảnh những người khác đang chơi đùa.

biệt thự nhà vườn xanh

Với kiến trúc 2 tầng nên bể bơi trong biệt thự cũng được tính toán hợp lý với 50m2 chiều dài, tương thích. Vì trong nhà còn có trẻ em nên độ sâu của bể cũng được tính trong khoảng 1,4m đảm bảo an toàn cho những đứa trẻ.

Hình khối biệt thự trải dài, xung quanh bể bơi mang đến một không gian nghỉ ngơi vô cùng rộng rãi và thoáng đãng cho khu vực bên trong.

 

Mẫu biệt thự nhà vườn có bể bơi

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn xanh 2 tầng

Với phương châm ban đầu là đề cao sự thoải mái nên từ không gian cho đến lối đi, cầu thang, đều được kiến trúc sư bố trí trên tinh thần này. Ngoài ra tính thẩm mỹ của công trình biệt thự còn được tạo nên bởi sự sắp xếp khéo léo các phòng chức năng đưa ánh sáng tràn ngập vào bên trong và khai thác tối đa tầm nhìn nhìn ra bên ngoài.

biệt thự nhà vườn xanh

Không gian sống căn biệt thự vườn được thiết kế để giúp các thành viên trong nhà tách khỏi những ồn ào và xô bồ trong cuộc sống, giữ lại bên trong những mảng yên bình, ấm cúng, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho mọi người sống trong đó.

Ngôi nhà được xây theo kiểu biệt thự 2 tầng đẹp, đủ để phân chia các khu vực chức năng cho gia đình 3 thế hệ với 6 thành viên bao gồm ông bà, bố mẹ và hai con.

biệt thự nhà vườn xanh

Những khoảng xanh được thiết lập cả phía trước, phía sau và ở giữa. Mọi góc nhỏ kể cả phòng ăn đều ngập tràn sắc màu thiên nhiên cũng như ánh sáng, gió trời. Trong trường hợp các thành viên trong biệt thự nhà vườn xanh cần sự yên tĩnh thì đã có lớp màn che đảm bảo cho điều đó. biệt thự nhà vườn xanh

Với diện tích cây xanh trải rộng cùng những mảng tường kính phân bố đều ở khắp 3 mặt của mặt tiền gia chủ khi tiếp khách  hay khi nghỉ ngơi cũng đều cảm thấy thoải mái vì được gần gũi với thiên nhiên, nơi mọi người trong nhà có thể cảm nhận được sự yên tĩnh, thư giãn và bình yên.biệt thự nhà vườn xanh

Ngay cả phòng tập thể dục cũng được tính toán để nhận nhiều ánh sáng nhất có thể, các loại máy móc và trang thiết bị phục vụ cho việc luyện tập được sắp xếp gọn gàng và khoa học.biệt thự nhà vườn xanh

Không gian phòng ngủ cũng được thiết kế dạng mở, với cửa trượt bằng kính kéo dài từ sàn đến trần để chủ biệt thự nhà vườn xanh có thể ngắm bình minh hay đơn giản là hít thở bầu không khí trong lành vào mỗi sớm mai.biệt thự nhà vườn xanh

Giường ngủ và tủ quần áo, bàn ghế sử dụng cùng chất liệu gỗ, màu sắc sáng kết hợp với nguồn sáng tự nhiên đồng nhất mang đến cho căn biệt thự nghỉ dưỡng đẹp dáng vẻ hiện đại, nhưng giản dị và ấm cúng.biệt thự nhà vườn xanh

Khu vực phòng tắm được chia thành hai phần với một phần đặt ở ngoài trời và phần còn lại trong nhà. Khu vực ngoài trời được chủ nhà bố trí thêm cây xanh nhằm mang đến nguồn năng lượng tích cực.

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Biệt thự nhà vườn xanh giản dị giữa lòng đô thị Sài Gòn

Biệt thự nhà vườn xanh giản dị giữa lòng đô thị Sài Gòn

Biệt thự nhà vườn xanh giản dị giữa lòng đô thị Sài Gòn