Cách bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng đẹp và tiện nghi

Biệt thự 1 tầng không chỉ là loại hình biệt thự giúp tiết kiệm diện tích và chi phí một cách đáng kể, mà còn là mẫu nhà thiết kế mang lại không gian sinh hoạt hòa nhập cùng thiên nhiên, tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái và cực kỳ thư giãn.

Mặt bằng biệt thự 1 tầng

Bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hình dung không gian và chỉnh sửa cách bài trí nội thất hợp lí

Tuy nhiên, để hoàn thiện ngôi nhà về mặt thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng, thì việc sở hữu bản vẽ bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng đẹp là điều hoàn toàn cần thiết. Bởi chúng sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung không gian bố trí nội thất, từ đó sẽ thuận tiện hơn cho việc chỉnh sửa cách sắp xếp một cách hợp lí và khoa học nhất. Vì vậy, với những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về cách bố trí mặt bằng nội thất sao cho đẹp và chọn ngay cho mình mẫu mặt bằng biệt thự 1 tầng phù hợp nhất.

Cách bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng đẹp và tiện nghi

Một công trình kiến trúc biệt thự đẹp cần phải đảm bảo sự thống nhất, hài hòa, phân chia bố cục và sử dụng các chi tiết hợp lí từ ngoại thất đến nội thất. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm để bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng đẹp – tiện nghi – tiết kiệm chi phí.

Lựa chọn công năng phù hợp

Việc lựa chọn công năng và bài trí trên bản vẽ mặt bằng sẽ dựa trên diện tích tổng thể biệt thự. Nếu diện tích bố trí mặt bằng lớn thì có thể bố trí càng nhiều công năng sử dụng, ngược lại công trình có diện tích càng nhỏ thì công năng sẽ bị hạn chế.

Biệt thự sân 1 tầng hiện đại

Mỗi một kiểu biệt thự chúng ta sẽ lựa chọn cách bài trí nội thất phù hợp

Tuy nhiên, dù cho biệt thự mini, biệt thự nhà vườn, hay biệt thự liền kề,…thì việc bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng cũng phải đáp ứng được các không gian chức năng cơ bản: phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh.

Bố trí mặt bằng nội thất biệt thự 1 tầng

Tùy vào diện tích và ngân sách đầu tư sẽ có những phương án lựa chọn bố trí công năng cho mặt bằng biệt thự 1 tầng hợp lí

Bên cạnh đó, bạn cũng cần căn cứ vào khả năng kinh tế để cân nhắc trong việc xây dựng thêm các phòng chức năng sao cho khoa học. Vì ngoài các phòng chức năng chính, bạn có thể bố trí thêm phòng thờ riêng, phòng đọc sách, phòng giải trí,..nhưng điều này đồng nghĩa mức chi phí xây dựng cũng tăng theo.

Phân chia bố cục mặt bằng hợp lí

Với thiết kế 1 tầng thì các phòng chức năng sẽ được bố trí chung một không gian, nên mỗi diện tích phân bổ cho một khu vực cần được cân đối một cách hợp lí. Ví dụ như đối với các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, nhà bếp cần có diện tích tương đối rộng rãi để đảm bảo đáp ứng công năng sử dụng.

Bố trí nội thất phòng bếp biệt thự rộng rãi

Khu vực nhà bếp biệt thự được phân chia với diện tích lớn, tạo sự thoải mái khi sinh hoạt

Còn đối với các không gian phòng ngủ riêng của mỗi thành viên thì diện tích bố trí mặt bằng nội thất không cần quá lớn, chỉ cần phân chia sao cho đủ để phục vụ cho việc nghỉ ngơi, đi lại trong phòng. Nhưng riêng với phòng ngủ master, là phòng ngủ chính và bao gồm luôn nhà vệ sinh nên cần phải cân nhắc về diện tích lớn nhất trong các phòng ngủ.

Bố trí nội thất biệt thự nhà vườn 1 tầng

Bố trí nội thất khoa học, chừa lối đi rộng rãi cho phòng khách

Ngoài ra, mang tác dụng kết nối giữa các không gian với nhau trong ngôi nhà, việc bố trí không gian di chuyển cũng là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý. Để có bố cục mặt bằng biệt thự 1 tầng đẹp, hài hòa, phần diện tích cho lối đi cần rộng rãi, thoáng đãng, liền mạch để tạo sự xuyên suốt cho ngôi nhà, cũng như vận hành nguồn năng lượng tốt từ cửa chính tỏa đến các không gian phòng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể điểm thêm nét riêng trên các khu vực đường đi bằng tranh ảnh, đèn trang trí, cây xanh,….để góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ không gia, cũng như thể hiện “gu” thẩm mỹ độc đáo của gia chủ.

Tận dụng yếu tố phong thủy tốt

Không phải việc bố trí mặt bằng biệt thự có thể đặt tùy ý, mà cách bài trí nội thất và phân chia vị trí của từng phòng cũng được tính toán sao chuẩn xác, tận dụng được tốt các yếu tố phong thủy để đem lại sự may mắn, vượng khí tốt, đảm bảo sức khỏe và cảm giác tuyệt vời nhất khi bạn sử dụng không gian.

Tủ bếp chữ I đụng trần

Tối ưu ánh sáng tự nhiên và bố trí phòng bếp ở cuối nhà để tạo sự riêng tư và tận dụng tốt yếu tố phong thủy

Ví dụ như chọn hướng cửa tốt, phù hợp với mệnh tuổi của mỗi chủ nhân căn phòng sẽ thu hút nguồn lợi khí, tài vận tốt cho mỗi thành viên.

Nghiên cứu về vị trí phù hợp cho từng phòng chức năng:

  • Phòng khách, phòng bếp thường là nơi tụ tập nhiều người nên cần đặt ở những nơi thông thoáng, tối ưu được ánh sáng tự nhiên để tạo sự lưu thông thoáng khí, mang lại cảm giác thư giãn, cởi mở, thoải mái cho những phút giây sinh hoạt chung.

Thiết kế phòng khách bếp biệt thự 1 tầng

Cần bố trí nhà bếp và phòng khách biệt thự ở nơi thoáng đãng, có nhiều ánh sáng tự nhiên

  • Phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng thờ nên là các không gian riêng, mang tính cá nhân nên cần bố trí tại những vị trí thiên về sự yên tĩnh, kín đáo, ít người qua lại để đáp ứng được tiêu chí nghỉ ngơi, tạo cảm giác bình yên cho mỗi thành viên.

Hệ tủ quần áo chữ L cửa kính trong suốt sang trọng

Vị trí các phòng ngủ, phòng thờ cần được sắp xếp ở những nơi yên tĩnh, tạo sự riêng tư 

>> Bí quyết cải thiện hạnh phúc vợ chồng với 7 mẹo phong thủy phòng ngủ

Đảm bảo tính thống nhất, thẩm mỹ

Mặc dù tuân theo những chuẩn mực phong thủy nhưng bạn cũng đừng bỏ quên yếu tố thẩm mỹ. Nên khi thiết kế, bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng cần đảm bảo sự hài hòa, cân đối về công năng – phong thủy – thẩm mỹ thì chắc chắn bạn sẽ sở hữu một không gian biệt thự đẹp hoàn hảo trong tương lai.

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp tiện nghi

Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ ngoại thất và nội thất sẽ đem đến cho biệt thự 1 tầng vẻ đẹp hoàn hảo

Để có thêm những ý tưởng bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng cho ngôi nhà của mình, hãy cùng tham khảo qua những mẫu bố trí mặt bằng đẹp nhất được Mạnh Hệ tuyển chọn ngay bên dưới nhé!

Top 3 mẫu bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng đẹp, hiện đại nhất 2022

Mặt bằng biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại

Với những gia chủ trẻ tuổi, yêu thích sự mới mẻ, đột phá trong những ý tưởng thiết kế, thì đây chính là mẫu biệt 1 tầng hiện đại, ấn tượng dành riêng cho bạn. Thay vì thiết kế phòng ngủ bên trong biệt thự, thì 3 phòng ngủ được bố trí riêng biệt ở khuôn viên sân vườn, tựa như 3 căn nhà nhỏ riêng biệt.

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ độc đáo, ấn tượng, mới lạ

Thông qua bản vẽ bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ, bạn có thể thấy các khôn gian được kết nối với nhau bằng lối đi phía sau dẫn đến không gian chính của ngôi nhà.

Mặt bằng bố trí biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ

Bản vẽ bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ sáng tạo

Cũng chính vì biệt thự 3 phòng ngủ có kết hợp sân vườn, nên thiết kế nội thất được ưu tiên các không gian mở thông qua việc sử dụng cửa kính là chủ yếu. Đồng thời, các không gian thiết kế nội thất phòng khách cũng được nối liền phòng bếp thoáng đãng, cũng nhưng thiết kế nội thất 3 phòng ngủ cũng được tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách triệt để.

Bố trí nội thất phòng khách bếp biệt thự:

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp sử dụng giấy dán tường giả xi măng hiện đại

Phòng khách biệt thự sử dụng các chất liệu nội thất mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế tủ bếp chữ U có quầy bar hiện đại sang trọng

Sử dụng hệ thống cửa kính lớn giúp tối ưu nguồn sáng tự nhiên vào bên trong biệt thự

Bố trí nội thất 3 phòng ngủ biệt thự 1 tầng:

Thiết kế nội thất 3 phòng ngủ biệt thự 1 tầng đẹp hiện đại

3 phòng ngủ biệt thự được thiết kế với các phong cách khác nhau phù hợp với sở thích của mỗi thành viên

Vì là mặt bằng biệt thự 1 tầng và 3 phòng ngủ được bố trí riêng biệt, nên thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ được bài trí theo sở thích riêng của mỗi thành viên. Và để tạo sự thuận tiện cho sinh hoạt, căn biệt thự được bố trí 1 toilet chung ở không gian chính và ở mỗi phòng ngủ cũng đều có nhà vệ sinh riên tiện nghi.

Bố trí mặt bằng biệt thự mái thái 1 tầng 4 phòng ngủ

Với số lượng thành viên đông hơn, thì mặt bằng biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ sẽ phù hợp với gia đình của bạn. Về yêu cầu bố trí cũng không có gì quá khác biệt so với biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ.

mẫu nhà cấp 4 đẹp

Thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp hiện đại với tone màu trắng - xanh - nâu gỗ

Mặc dù cách phối màu đơn giản, nhưng mẫu biệt thự đem đến vẻ đẹp cuốn hút từ bên ngoài lẫn bên trong khi có sự kết hợp hài hòa giữa tone trắng chủ đạo và lấy màu nâu gỗ làm điểm nhấn sang trọng, thanh lịch.

Mặt bằng biệt thự 4 phòng ngủ

Mặt bằng biệt thự mái thái 1 tầng 4 phòng ngủ

Bố trí phòng khách bếp biệt thự mái thái:

Là các không gian sinh hoạt chung, phòng khách được đặt ngay cửa ra vào chính của biệt thự. Đồng thời nội thất phòng bếp cũng được thiết kế mở khi bố trí thông suốt với phòng khách và có thêm cửa phụ để thuận tiện cho việc di chuyển, cũng như tạo sự thoáng đãng, thoát mùi khi nấu nướng.

Vách ốp gỗ phòng khách hiện đại

Phòng khách biệt thự rộng rãi, sang trọng với màu sàn và trần trắng tôn lên vẻ đẹp của những món đồ nội thất

Kiểu bàn ăn nối liền đảo bếp

Bố trí nội thất nhà bếp liền phòng khách cho biệt thự

Bố trí nội thất 4 phòng ngủ biệt thự tiện nghi:

Giường ngủ có hộc kéo

Nội thất phòng ngủ nhỏ gọn, đơn giản cho người giúp việc đặt gần khu vực nhà bếp

Vách ốp bàn trang điểm nổi bật

Bố trí nội thất phòng ngủ master rộng rãi cho gia chủ

Bục ghế ngồi cửa sổ

Thiết kế phòng ngủ cho con trai lớn tiện nghi

Thiết kế giường ngủ dạng bục

Bố trí phòng ngủ cho bé nhỏ ở gần phòng ngủ master để bố mẹ tiện chăm sóc bé

>> Tổng hợp các mẫu nhà mái thái có 3 - 4 phòng ngủ được yêu thích nhất năm

Bản vẽ mặt bằng biệt thự vườn 1 tầng có bể bơi

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và thường xuyên có những hoạt động ngoài trời, thì mẫu biệt thự nhà vườn có bể bơi chính là ý tưởng thiết kế hoàn hảo để bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Biệt thự vườn có bể bơi

Mẫu biệt thự nhà vườn có bể bơi đẹp hiện đại

Bản vẽ bố trí mặt bằng biệt thự sân vườn có kết hợp bể bơi

Bản vẽ bố trí mặt bằng biệt thự sân vườn có bể bơi

Tầng trệt biệt thự được bao phủ bởi mảng cây xanh tươi mát và có thêm hồ nước để làm tiểu cảnh, cùng gara lớn có sức chứa đến 4 chiếc xe hơi.

Bố trí nội thất phòng khách bếp biệt thự 4 phòng ngủ: 

Phòng khách biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ hiện đại

Bố trí nội thất phòng khách bếp biệt thự vườn 1 tầng

Điểm đặc biệt trong mẫu bố trí mặt bằng nội thất biệt thự này chính là cách đưa thiên nhiên vào bên trong nhà, kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn một cách hài hòa, mang lại cảm giác thoáng đãng, sang trọng mà vẫn không kém phần hiện đại cho ngôi nhà.

Bố trí nội thất 4 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi:

Bố trí mặt bằng nội thất 4 phòng ngủ biệt thự 1 tầng

4 phòng ngủ của biệt thự được thiết kế với gam màu chủ đạo đồng nhất, hài hỏa với tone màu chính của biệt thự

Trên đây là gợi ý các mẫu bố trí mặt bằng biệt thự 1 tầng đẹp nhất với những cách phân chia không gian khoa học, đa dạng để phù hợp với hầu hết nhu cầu của mọi gia chủ. Tuy nhiên, để hiện thực hóa những ý tưởng này, có lẽ bạn cần tìm cho mình đơn vị thiết kế thi công nội thất phù hợp.

Đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất biệt thự uy tín – chất lượng

Để đầu tư hoàn thiện căn biệt thự 1 tầng đòi hỏi các gia chủ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, vì thế việc tìm kiếm một đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín, giàu kinh nghiệm là việc hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, dựa vào đâu để bạn chọn lựa một công ty nội thất uy tín?

vách ốp gỗ acrylic đẹp

Thực tế thi công nội thất phòng bếp biệt thự Mạnh Hệ đã hoàn thiện 

thi công phòng khách đẹp

Công trình thực tế thi công nội thất biệt thự liền kề tại Kiên Giang

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Thiết kế thi công ngoại nội thất theo yêu cầu, SXLĐ sản phẩm trang trí nội thất, cải tạo sơn sữa nhà cũ

SXLĐ trang trí nội thất

Cải tạo sơn sữa nhà