Cách tính diện tích xây dựng nhà

Cách tính đơn giá xây nhà phố trọn gói đơn giản

Hướng dẫn cách tính chi phí đối với phần móng nhà

Móng nhà là bộ phận rất quan trọng bởi nó chịu lực của toàn bộ phần tải trọng của kiến trúc bên trên. Vì thế, việc tính toán đơn giá xây dựng cũng sẽ phức tạp hơn nhiều. Nếu như phần chỉ được làm bằng móng bằng đơn giản thì bạn có thể tính theo công thức đơn giản như sau: Bạn hãy lấy 50% diện tích của tầng 1 x đơn giá xây dựng phần thô.

moi-loai-mong-se-co-he-so-xay-dung-khac-nhau

Mỗi loại móng sẽ có hệ số xây dựng khác nhau

Mặc dù cách tính là như vậy nhưng phần xây dựng móng cọc còn phải chịu ảnh hưởng từ khá nhiều yếu tố như số lượng, chiều dài cọc. Đó là chưa kể đến chi phí dành cho nhân công ép cọc nếu như bạn có nhu cầu sử dụng loại móng cọc ép tải.

Lời khuyên: Chúng tôi khuyên bạn nên bàn bạc kỹ với đơn vị thi công xây dựng để có những phương án phù hợp nhất giúp giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh, không đáng có trong quá trình thi công móng.

Hướng dẫn cách tính diện tích xây dựng

Diện tích thi công cũng ảnh hưởng khá nhiều đến đơn giá xây nhà phố. Diện tích này phụ thuộc vào việc bạn muốn xây nhà bao nhiêu tầng, càng nhiều tầng thì đương nhiên giá sẽ càng tăng.

so-luong-tang-lau-anh-huong-den-don-gia-xay-dung

Số lượng tầng lầu cũng ảnh hưởng khá lớn đến đơn giá xây nhà

Tuy vậy, nếu chẳng may bạn muốn xây thêm khu vực hiên nhà, sân thượng thì chắc chắn chủ đầu tư không thể chi trả với mức đơn giá tương tự như xây tầng toàn phần được rồi.

Để bạn dễ hiểu và tham khảo, chúng tôi xin hướng dẫn quý vị và các bạn cách tính diện tích đơn giá xây nhà phố khá phổ biến hiện nay như:

– Diện tích tầng 1 (trệt): 100%

– Diện tích tầng trên (còn gọi là tầng lầu): 100% toàn tầng (nhà có bao nhiêu tầng thì tính bấy nhiêu diện tích).

– Diện tích phần mái: 30% ( nếu ngôi nhà đó là mái tôn), 50%( nếu nhà đó là mái bằng) và 70% (nếu nhà đó là mái ngói, mái thái).

– Diện tích sân chiếm: 70%

hinh-anh-minh-hoa-tinh-dien-tich-san

Hình ảnh minh họa về cách tính diện tích của các sàn

=> Tổng diện tích xây dựng = tổng diện tích sàn + diện tích mái + diện tích xây dựng khác nếu có (sân thượng)

Muốn tính đơn giá xây nhà phố theo cách tính diện tích, bạn cần phải lưu ý đến việc tính diện tích của tất cả các phòng ốc trong nhà, bao gồm mái hiên, các tầng ( nếu có), phần sân thượng theo số phần trăm diện tích đã nêu như trên. Hiện nay, phương pháp tính đơn giá xây dựng theo diện tích là phương pháp phổ biến và được ưa chuộng nhất. Thậm chí, có rất nhiều công ty xây dựng trọn gói còn đăng bảng giá thi công để khách hàng tham khảo trước khi quyết định liên hệ.

biet-cach-tinh-dien-tich-nha-de-tinh-chi-phi-xay-dung

Biết cách tính diện tích nhà để tính đơn giá xây dựng

Tin khác
Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Cách tính diện tích xây dựng nhà trong xây dựng

Cách tính diện tích xây dựng nhà trong xây dựng

Cách tính diện tích xây dựng nhà trong xây dựng