Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam

Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam có thể nhận trợ cấp thôi việc đến 300 triệu đồng

Công ty PouYuen Việt Nam sẽ chính thức cho 2.786 công nhân nghỉ việc từ ngày 5/8. Những công nhân có thâm niên làm việc trên 20 năm sẽ nhận được 300 triệu đồng trợ cấp thôi việc.

Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam có thể nhận trợ cấp thôi việc đến 300 triệu đồng

Công ty PouYuen Việt Nam phải cắt giảm gần 2.800 công nhân do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh Đình Nguyên

Đó là thông tin được Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, TP HCM Đỗ Đình Thiện cho biết vào chiều 20/6.

Theo ông Thiện, Công ty PouYuen Việt Nam hiện nay có quy mô lao động trên 62.000 người, chuyên gia công các loại giày thể thao xuất khẩu. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu tháng 2/2020, nhiều đơn hàng của công ty bị cắt, giảm khiến hoạt động của công ty gặp nhiều khó khăn. Do chưa có những đơn hàng mới đáp ứng nhu cầu của công ty nên việc công ty buộc phải cho công nhân nghỉ việc là bất khả kháng.

Nhiều tháng qua, công ty đã cố gắng duy trì hoạt động và đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Nhiều công nhân được sắp xếp nghỉ luân phiên để chờ việc.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Công ty PouYuen Việt Nam đã họp và thông báo về việc nghỉ việc cho công nhân. Theo đó, ngoài những khoản trợ cấp theo quy định do Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP HCM chi trả, Công ty PouYuen chi trả thêm cho công nhân bị chấm dứt hợp đồng lao động gồm: mỗi năm làm việc tại công ty, công nhân sẽ nhận được khoản trợ cấp bằng 1 tháng lương (bình quân của 6 tháng cuối cùng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động). Đối với những tháng lẻ, thời gian được tính theo nguyên tắc trên 6 tháng được tính là một năm, dưới 6 tháng tính là nửa năm. Mức trợ cấp cao nhất là 300 triệu đồng/người và thấp nhất là 3 triệu đồng/người (do mới vào làm); mức trợ cấp bình quân là 60-70 triệu đồng/người.

Liên quan đến giải quyết chế độ chính sách BHXH đối với công nhân bị cắt giảm, Giám đốc BHXH TP HCM Phan Văn Mến cho biết, BHXH TP HCM đã cử cán bộ trực tiếp làm việc với công ty để chuẩn bị chốt sổ BHXH và giải quyết các chế độ BHXH cho người lao động chấm dứt hợp đồng lao động. Đồng thời, sau khi chốt sổ BHXH, cơ quan BHXH TP HCM và công ty hướng dẫn người lao động nộp ngay hồ sơ đề nghị hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM hoặc các chi nhánh.

Ngoài ra, UBND quận Bình Tân đã chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Bình Tân cung cấp thông tin các doanh nghiệp trên địa bàn quận có nhu cầu tuyển dụng lao động để công nhân nghỉ việc tại công ty PouYuen nắm và liên hệ tìm kiếm việc làm khi có nhu cầu. Liên đoàn Lao động quận Bình Tân tiếp tục rà soát, có hướng hỗ trợ đối với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn khi bị cắt giảm việc làm.

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Đỗ Đình Thiện cũng cho biết sẽ kiến nghị Cục Thuế TP HCM xem xét đề nghị của công nhân về việc không thu 10% thuế thu nhập cá nhân đối với khoản trợ cấp công ty chi trả.

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam

Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam

Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam