Ngôi nhà cấp 4 mái đỏ

Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi

TPO - Nhờ lối thiết kế mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần độc đáo mà hình ảnh của ngôi nhà cấp 4 sau khi đăng tải được rất nhiều tạp chí kiến trúc của nước ngoài chia sẻ và hết lời khen ngợi.
Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 1

Ngôi nhà này tọa lạc trên một khu đất từng là vườn, chủ sở hữu là cặp vợ chồng bác sĩ - giáo viên đã nghỉ hưu, sống cùng chị gái và các con của họ.

Sẽ

Trung tâm của khu vườn cũ là ao bán nguyệt với hòn non bộ thu nhỏ, vô số chậu cây cảnh, vườn hoa phía trước do ông nội xây dựng và vườn rau phía sau của bà nội.

Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 2
Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 3

Do đó, khu vườn sau khi cải tạo được xây dựng trên hai đường cong hình bán nguyệt giao nhau tại 2 điểm, cùng với hai tâm, tạo thành một hình vuông là dấu chân của ngôi nhà mới, ở giữa khu đất.

Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 4
Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 5

Nửa trước của bán nguyệt thứ nhất trở thành một cái ao ở phía Nam, mời gió mát thổi vào, và phần sau của bán nguyệt thứ hai trở thành một sân trong, như một phần mở rộng của nhà bếp, kết nối với vườn rau. Phía trước có ao hoa, có lối đi dẫn vào nhà.

Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 6
Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 7

Không gian chính của ngôi nhà ở tầng trệt, tại đây có cầu thang, phòng sinh hoạt chung và phòng thờ.

Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 8Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 9

Thông qua ô cửa tròn, phòng thờ được mở rộng xuống không gian trống bên dưới, tạo thành trục không gian chính, kết nối cảnh quan nước phía trước với ánh sáng xung quanh tràn vào từ phía Bắc qua cửa sổ giếng trời.

Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 10Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 11Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 12Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 13

Phòng ngủ và các không gian hỗ trợ khác tạo thành hình chữ L, được bố trí xung quanh trục trung tâm.

 
Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 14Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 15

Mặt tiền hướng Nam rộng lớn không chỉ mang lại hiệu ứng thị giác ấn tượng mà còn giúp ổn định tiểu khí hậu cho ngôi nhà, ấm áp khi mùa đông và mát mẻ trong mùa hè.

Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 16
Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 17

Với mái ngói to bản, nhiều lớp cách nhiệt, cùng với hệ thống cửa sổ và cửa ra vào cân xứng, không gian bên trong ngôi nhà có thể đủ sáng, hoặc đủ tối, mang đến sự thoải mái và riêng tư.

Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 18
Ngắm ngôi nhà cấp 4 mái đỏ được tạp chí nước ngoài hết lời khen ngợi ảnh 19

Nhờ lối thiết kế mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần độc đáo mà hình ảnh của ngôi nhà sau khi đăng tải được rất nhiều tạp chí kiến trúc của nước ngoài chia sẻ và hết lời khen ngợi.

Tin khác
Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Thiết kế thi công ngoại nội thất theo yêu cầu, SXLĐ sản phẩm trang trí nội thất, cải tạo sơn sữa nhà cũ

SXLĐ trang trí nội thất

Cải tạo sơn sữa nhà