Ngôi nhà giống như khoang tàu
Công trình ở Bình Dương có diện tích 100m2 được kiến trúc sư Anh Quý dùng chất liệu kính và gỗ để "ăn gian" về mặt không gian, hỗ trợ tạo điểm nhấn cho nhà.

Căn nhà 100m2 ở Bình Dương được kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý sử dụng tông màu trắng kết hợp với màu gỗ để tạo nên sự tương phản hài hòa trong một không gian hiện đại và ấm áp.

Chất liệu được anh sử dụng làm điểm nhấn trong ngôi nhà này chính là gỗ và kính. Hai chất liệu này vừa có khả năng "ăn gian" về mặt không gian, vừa hỗ trợ rất nhiều cho việc tạo những điểm nhấn cho ngôi nhà.

Hãy cùng VietNamNet khám phá những nét độc đáo trong công trình này:

Ngôi nhà nằm ở lô góc với hai mặt thoáng. Anh Quý thiết kế phần sân cổng tuy kín nhưng vẫn có ánh sáng và gió mát nhờ mảng tường gạch lỗ bo tròn ở góc nhà. 

 

Tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp, bàn ăn, phòng ngủ người già và 1 phòng vệ sinh. Mảng tường giáp với sân cổng, anh Quý dùng gạch kính lấy sáng tạo điểm nhấn đồng thời giúp nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. 

 

Phòng bếp và khu vực bàn ăn rộng rãi. Phía sau bàn ăn, anh Quý bố trí những tủ kệ nhỏ trưng bày sách và đồ kỷ niệm, đồ decor. Không gian nhờ đó trở nên sang trọng hơn. Tủ bếp màu trắng nổi bật trên nền sàn đá mài và sàn gỗ vàng ấm. Bàn đảo là nơi sơ chế, bày biện đồ ăn. Phía sau tủ bếp là cánh cửa dẫn đến phòng ngủ cho người lớn tuổi và phòng vệ sinh. 

Chi tiết nhỏ trong nhà nhưng đủ để không gian mang nét riêng biệt, ghi dấu ấn khó phai. Phần tường gần cầu thang, anh Quý dùng gạch lộ. Cách làm này giúp che được cầu thang lại tạo được góc nhà nghệ thuật với cây xanh và thảm cỏ. 

 

Góc nhìn chính diện vào khu cầu thang.

 

Sảnh tầng 2 dẫn vào các phòng ngủ, trần gỗ xanh uốn cong, kết hợp với các cánh cửa vòm tạo cảm giác như một khoang tàu thủy ngoài khơi. 

 

Khu thay đồ và phòng tắm trong phòng ngủ master. Sàn gỗ lát kiểu zích zắc lạ mắt. 

Phòng ngủ nhẹ nhàng, thanh lịch. Với thiết kế này, anh Quý bố trí đủ 3 phòng ngủ cho gia đình 3 thế hệ. Riêng phòng ngủ anh hướng đến sự tối giản, phần tủ âm tường tạo cảm giác nhà rộng và không có nhiều góc.

Quỳnh Nga

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Thiết kế thi công ngoại nội thất theo yêu cầu, SXLĐ sản phẩm trang trí nội thất, cải tạo sơn sữa nhà cũ

SXLĐ trang trí nội thất

Cải tạo sơn sữa nhà