Nhà phố, biệt thự phía Đông nửa cuối 2020

‘Bắt mạch’ nhà phố, biệt thự phía Đông nửa cuối 2020

Được hưởng lợi lớn từ hạ tầng, BĐS khu vực phía Đông bao gồm thành phố sáng tạo và Nhơn Trạch kéo dài đến Long Thành, Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) không ngừng gia tăng giá trị.

Phía Đông không ngừng tăng nhiệt

Khu vực phía Đông TP. HCM dẫn đầu miền Nam về tốc độ triển khai hạ tầng giao thông, trong đó riêng thành phố sáng tạo tương tác cao đã chiếm khoảng 70% tổng nguồn ngân sách đầu tư hạ tầng giai đoạn 2010 - 2020 của toàn thành phố.

Có thể kể đến các công trình với vốn đầu tư khổng lồ góp phần thay đổi diện mạo khu vực như: Metro Bến Thành - Suối Tiên (44.000 tỷ đồng), Xa lộ Hà Nội (quy mô 12 - 16 làn xe, gần 5.000 tỷ đồng), Đại lộ Mai Chí Thọ (hơn 17.000 tỷ đồng), Hầm Thủ Thiêm - hầm vượt hiện đại nhất Đông Nam Á (hơn 8.000 tỷ đồng), Vành đai 2 dài 64 km (đã xây dựng 54,7 km, phần còn lại tổng mức đầu tư gần 16.500 tỷ đồng)…

Bên cạnh đó, khu vực phía Đông TP. HCM còn là "đầu nối" quan trọng của những tuyến giao thông liên vùng như: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (dài 55,7 km, tổng vốn đầu tư 20.630 tỷ đồng), Vành đai 3 (riêng đoạn 16km Tân Vạn - Nhơn Trạch gần 7,000 tỷ đồng). Đặc biệt, không thể không kể đến dự án cầu Cát Lái dài 3.782 m nối liền Q. 2 và Nhơn Trạch (Đồng Nai) có tổng vốn 7.200 tỷ được Chính phủ quan tâm và chỉ đạo gấp rút triển khai. Khi chính thức khởi công, cầu Cát Lái sẽ tạo nên cú hích quan trọng cho thị trường BĐS khu vực.

‘Bắt mạch’ nhà phố, biệt thự phía Đông nửa cuối 2020 - Ảnh 1.

Cầu Cát Lái khi chính thức khởi công sẽ tạo nên cú hích quan trọng cho thị trường BĐS trong đó có Nhơn Trạch

Đồng thời, chuỗi tiện ích, dịch vụ thương mại được phát triển đồng bộ giúp thu hút cộng đồng dân cư đông đúc, tạo tiền đề hình thành các khu đô thị mới, đô thị vệ tinh đắt giá liền kề thành phố.

"Với quy hoạch bài bản, đồng bộ và đầy đủ các chức năng thương mại, tài chính, văn hóa, giáo dục tiềm năng tăng tốc của BĐS khu vực phía Đông sẽ nhanh chóng bắt kịp trung tâm TP. HCM. Tuy nhiên, hiện tại các nhà đầu tư với tầm nhìn dài hạn đang có cơ hội đạt lợi nhuận rất lớn trong tương lai khi mặt bằng giá giữa Nhơn Trạch với Q.2 và Q. 9 còn cách biệt rất lớn.

Do đó, dư địa phát triển và biên độ tăng giá là đầy khả quan", đại diện đơn vị phân phối BĐS kỳ cựu khu vực phía Đông cho hay.

Trung tâm hạn chế, sức cầu dồn về đô thị vệ tinh

Trong Đề án "Xây dựng chương trình nhà ở giai đoạn 2021-2030" do Sở Xây dựng trình UBND TP. HCM, không khuyến khích đẩy mạnh phát triển nhà ở thấp tầng. Như vậy, nguồn cung trung tâm sẽ càng khan hiếm.

 

Trong khi đó, với động lực từ hạ tầng giao thông tiến triển nhanh, BĐS khu vực phía Đông sẽ dẫn đầu nguồn cung với các dự án quy mô hàng ngàn sản phẩm. Điển hình như King Bay – quy mô 125 ha với vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng chia làm 5 phân khu đã và sẽ tiếp tục bổ sung nguồn cung cho thị trường với hàng ngàn sản phẩm đa dạng từ đất nền, nhà phố, nhà phố vườn, biệt thự và căn hộ chung cư.

‘Bắt mạch’ nhà phố, biệt thự phía Đông nửa cuối 2020 - Ảnh 2.

King Bay đã và sẽ tiếp tục bổ sung nguồn cung cho thị trường với hàng ngàn sản phẩm chất lượng cao

Bên cạnh đó, khai thác quỹ đất rộng kết hợp địa thế 3 mặt giáp sông và vị trí đắc địa trên mặt tiền Vành Đai 3 (ngay chân cầu Q. 9, đoạn 16km Tân Vạn - Nhơn Trạch đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương vay vốn ODA Hàn Quốc cũng như khung chính sách giải phóng mặt bằng đoạn 1A), Tập đoàn TLM đang kiến tạo nơi đây trở thành đô thị sinh thái ven sông đẳng cấp bậc nhất.

Với những điểm cộng ấn tượng như: Mật độ xanh chiếm hơn 70% với hệ thực vật đa dạng và phong phú; ngoài diện tích mặt sông rộng 1,2 km, King Bay còn có những nhánh sông nhỏ len lõi giữa các phân khu, mang đến không gian sống trong lành - điều mà những cư dân thành thị nội đô luôn mơ ước.

Chẳng hạn như riêng phân khu Manhattan Island với diện tích 25,4 ha đã có đến 2,1 ha diện tích mặt nước bao quanh. Nắng, gió, cây xanh và mặt nước tự nhiên tạo điều kiện sinh thái thiên nhiên lý tưởng, đó cũng là ưu điểm giúp King Bay được Dot Property vinh danh là "Đô thị sinh thái ven sông xuất sắc 2018".

‘Bắt mạch’ nhà phố, biệt thự phía Đông nửa cuối 2020 - Ảnh 3.

Manhattan Island - phân khu sở hữu nhiều điểm cộng đắt giá, trong đó nổi bật là tầm nhìn trực diện bến du thuyền triệu đô.

King Bay còn được nhắc đến như một trong những đô thị dẫn đầu về tiềm năng gia tăng giá trị cho BĐS thực nhờ khả năng có thể thu hút khoảng 13 ngàn cư dân đến định cư và sinh sống với chuỗi tiện ích khép kín và hiện đại gồm các TTTM - Tài chính - Dịch vụ, hệ thống trường học các cấp, y tế, khu thể thao, khu vui chơi trẻ em… Một cộng đồng cư dân văn minh, tri thức cao sẽ được hình thành với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa được khơi nguồn và tạo cảm hứng từ "Nhà phát triển bất động sản xanh tốt nhất Việt Nam" - Tập đoàn TLM.

Tin khác
Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Nhà phố, biệt thự phía Đông nửa cuối 2020

Nhà phố, biệt thự phía Đông

‘Bắt mạch’ nhà phố, biệt thự phía Đông nửa cuối 2020