Nhà Sài Gòn trổ 10 mảnh vườn lơ lửng

10 bồn cây trắng muốt nhô ra ngoài, từ xa như những tiểu cảnh nhỏ lơ lửng, là nơi trú ngụ của giáng hương, hoa chuông, cau vàng…

Trên mảnh đất 12 x 20 m ở Sài Gòn, gia đình bốn thành viên mong muốn có không gian sống tĩnh lặng, tránh xa tiếng ồn và bụi bặm, vừa kết nối với nhau vừa gần gũi với thiên nhiên.

Vì mảnh đất lọt thỏm giữa các tòa nhà cao tầng san sát, các kiến trúc sư đề xuất thiết kế có hệ thống vườn theo cả phương ngang lẫn phương đứng.

Nhìn từ ngoài, những mảnh vườn trồng giáng hương, hoa chuông, cau vàng và cây ăn trái như lơ lửng trên không.

Nhìn từ cao xuống, cả ngôi nhà xanh um nhờ hệ thống vườn trên mái và vườn lơ lửng này. Nhờ hệ thống tưới cây tự động, gia chủ không mất công chăm sóc vườn.

Bên trong, các kiến trúc sư “cắt đôi” ngôi nhà, dành một nửa cho nắng, gió, nước, cây xanh và những khoảng trống.

Nửa còn lại cho sinh hoạt gia đình với các tiện ích vừa đủ, nội thất tối giản. Những chiếc ghế làm bằng nhựa trong suốt, inox đem tới điểm nhấn ấn tượng và tạo sự xuyên suốt cho không gian.

Căn nhà có tổng cộng 23 cửa sổ.

Nhờ đó, ánh sáng và gió trời đi sâu vào bên trong, gia chủ có thể cảm nhận rõ sự thay đổi của thời gian và thời tiết. Công trình như trở thành một vật thể sống.

Thông qua các ô cửa này, cha mẹ và con cái còn nhìn thấy nhau ở mọi ngóc ngách, tăng tính kết nối giữa các thành viên.

Ngôi nhà đóng vai trò như lớp lọc, chỉ giữ lại những điều quý giá của thiên nhiên. Dù ở phòng nào, gia chủ cũng có thể nhìn ra không gian xanh.

Ngoài ra, công trình có tác dụng giảm áp lực về thị giác cho dân cư xung quanh. Từ những tòa nhà cao tầng nhìn xuống, họ sẽ không thấy một khối bê tông mà thay vào đó là một mảng xanh mát.

Bản vẽ mặt bằng của MIA Design Studio.

Bài: Minh Trang (Theo VNexpress)

Ảnh: Oki Hiroyuki, Triệu Chiến, Hoàng Lê

Tin khác
Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Nhà Sài Gòn trổ 10 mảnh vườn lơ lửng

Nhà Sài Gòn trổ 10 mảnh vườn lơ lửng

Nhà Sài Gòn trổ 10 mảnh vườn lơ lửng