Thị trường bất đông sản 2021

Giá thuê căn hộ Bình Dương ngang ngửa TP.HCM?

Với cùng một diện tích, các căn hộ mới tại Bình Dương đang được cho thuê với mức giá tương đương với một số dự án tại khu Đông của TP.HCM.

Trong 2 năm trở lại đây, thị trường căn hộ Bình Dương chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với hàng chục dự án mới được ra mắt thị trường. Trong đó, nhiều tòa nhà căn hộ đã bắt đầu được đưa vào khai thác và cho thuê với mức giá khá cao.

Theo khảo sát của Zing, nhiều dự án căn hộ mới tại Thủ Dầu Một, Thành phố Mới, Dĩ An và Thuận An có giá thuê lên đến 16-18 triệu đồng/tháng đối với căn hộ 2 phòng ngủ đầy đủ nội thất, vượt qua một số dự án tại khu vực TP Thủ Đức, TP.HCM.

Cụ thể, tại dự án Happy One Phú Hòa nằm trên Đại lộ Bình Dương, các căn hộ một phòng ngủ đầy đủ nội thất với diện tích từ 44-49 m2 đang được cho thuê với giá khoảng 7,5-8,5 triệu đồng/tháng, căn hộ 2 phòng ngủ 66 m2 có giá thuê khoảng 13-14 triệu đồng/tháng.

can ho cho thue Binh Duong anh 1

Số lượng dự án căn hộ tại Bình Dương đang bùng nổ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Căn hộ cho thuê giá cao hơn TP Thủ Đức

Tương tự, các căn hộ tại khu căn hộ Compass One Bình Dương tại TP Thủ Dầu Một mới bàn giao cũng có giá thuê từ 13-18 triệu đồng/m2 với những căn hộ có diện tích từ khoảng 60-77 m2.

Tại TP Thuận An, các căn hộ 2 phòng ngủ thuộc dự án The Habitat (giai đoạn 1) nằm trên mặt tiền QL 13, liền kề với khu công nghiệp VSIP 1, được chủ nhà trang bị nội thất cao cấp đang được cho thuê với giá từ 10-16 triệu đồng/tháng.

Cũng ghi nhận hoạt động cho thuê diễn ra sôi động, hai dự án Him Lam Phú Đông và Phú Đông Premier có giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ từ 10-13 triệu đồng/tháng và khoảng 8 triệu đồng/tháng đối với những căn không có nội thất.

Trao đổi với Zing, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc kinh doanh Phú Đông Group, cho biết 2 dự án đều ghi nhận tỷ lệ lấp đầy khá cao do chủ yếu là người mua nhà ở thực, chiếm đến 80%. Ngoài ra, 20% còn lại thuộc về nhóm người mua để đầu tư cho thuê.

triệu đồng/thángGiá căn hộ cho thuê tại Bình Dương cao hơn 1 số dự án tại TP Thủ ĐứcSo sánh mức giá thuê hàng tháng của các căn hộ 2 phòng ngủ tại Bình Dương và TP.HCMGiá thuêHappy One (TPThủ Dầu Một)Compass One (TPThủ Dầu Một)The Habitat (TPThuận An)Phú Đông Premier(TP Dĩ An)Vinhomes GrandPark (TP Thủ Đức)Saigon Gateway(TP Thủ Đức)Lavita Charm (TPThủ Đức)05101520
Phú Đông Premier (TP Dĩ An)
Giá thuê:13

"Thị trường cho thuê tại các dự án của chúng tôi ghi nhận mức thanh khoản tương đối cao. Thứ nhất là do nguồn cung căn hộ khan hiếm, thứ hai là môi trường sống và quản lý vận hành tốt nên thu hút được nguồn cư dân lớn về sinh sống", bà Thảo nói thêm.

Trong khi đó, di chuyển về khu vực TP Thủ Đức, nhiều dự án căn hộ mới bàn giao ghi nhận mức giá cho thuê mềm hơn so với các dự án tại Bình Dương. Ví dụ, các căn hộ 2 phòng ngủ tại Vinhomes Grand Park, Lavita Charm, Moonlight Residences đang có giá cho thuê hàng tháng với nội thất đầy đủ ở mức từ 8-10 triệu đồng.

Phục vụ nhóm chuyên gia tại các KCN

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc chi nhánh TP.HCM và Bình Dương của Batdongsan.com.vn, thị trường căn hộ tại Bình Dương đang có nhiều thay đổi lớn.

Thứ nhất, thị trường Bình Dương có nhu cầu ở thực cao ở các khu vực gần các khu công nghiệp, phục vụ cho đội ngũ kỹ sư lành nghề và nhóm chuyên gia nước ngoài, dẫn tới tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê ở các khu vực này cao hơn so với thị trường TP.HCM.

Thứ hai, Bình Dương đang có sự thay đổi lớn về chất lượng căn hộ khi có nhiều chủ đầu tư lớn ở TP.HCM về phát triển dự án ở thị trường Bình Dương và tung ra các dự án trung-cao cấp. Điều này đã giúp nâng cao chất lượng sống về các phương diện như tiện ích, trải nghiệm, không gian sống, thiết kế….

Bình luận về sự phát triển của thị trường căn hộ tại đây, tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho biết Bình Dương ngày càng xích lại gần hơn với TP.HCM thông qua hạ tầng giao thông được cải thiện đáng kể.

can ho cho thue Binh Duong anh 2

Một căn hộ 2 phòng ngủ cho thuê tại TP Dĩ An, Bình Dương với giá khoảng 13-14 triệu đồng/tháng. Ảnh: PĐG.

"Nhiều người tại TP.HCM muốn mua nhà riêng để cải thiện chất lượng sống, song với mức lương trung bình hiện này, việc này thật sự là một thách thức lớn. Vì vậy giải pháp thuê đang được rất nhiều người tìm đến để có thể chổ ở tại vị trí thuận tiện. Điều này mở ra cơ hội cho Bình Dương nếu tỉnh có thêm những dự án dân cư được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng và tiện ích sống tốt", ông Khương nhận định.

Đánh gá về rủi ro khủng hoảng dư thừa nguồn cung căn hộ tại Bình Dương, TS Khương cho rằng tuy tỉnh đang có khá nhiều dự án, song với mức độ phát triển của Bình Dương như 10 năm vừa qua thì nhu cầu nhà ở hiện rất cao khi công việc làm ngày càng nhiều.

"Nếu so sánh với các mô hình thành phố vệ tinh và khu dân cư ngoại ô tại các nước khác thì việc di chuyển sang nơi khác sống rất phổ biến, nếu ở đó có công ăn việc làm ổn định và đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của họ cùng những tiện ích đáng kể", ông nói thêm.

Tin khác
Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Giá thuê căn hộ Bình Dương ngang ngửa TP.HCM?

Giá thuê căn hộ Bình Dương ngang ngửa TP.HCM?

Giá thuê căn hộ Bình Dương ngang ngửa TP.HCM?