Thiết kế thi công biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng, đầy đủ công năng

Thiết kế biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng, đầy đủ công năng

 

Thiết kế biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng bây giờ không chỉ còn cần đến những chắc năng cơ bản như ăn, ngủ, nghỉ mà nó còn có thêm nhiệm vụ giải trí như hồ bơi, sân vườn, phòng tập gym, phòng karaoke…để phục vụ đầy đủ nhu cầu cho các thành viên trong gia đình.

Công trình biệt thự villa hiện đại được xây trên mảnh đất rộng 150m2 với quy mô 3 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại chủ yếu thiên về công năng.

Mặc dù đơn giản trong thiết kế nhưng các đường nét được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp, đã tạo nên một cảm giác rất gần gũi, sau đây để hiểu rõ hơn về công trình mời bạn cùng chúng tôi đi sâu vào khám phá nó nhé!

Phối cảnh mặt tiền biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng

biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng

Thay vì tập trung và các chi tiết phào chỉ và hoa văn trang trí, biệt thự hiện đại nổi bật với hình khối phẳng, những đường cua sắc nét, cùng lối phân chia bất đối xứng đến từ những đường vẽ tự do của kiến trúc sư.

Bên ngoài công trình biệt thự 3 tầng được bảo vệ bằng hệ tường rào xây gạch kiên cố, xen kẽ với các loại dây leo và hoa để làm giảm sự khô cứng của các khối tường bê tông sắc lạnh.

Sức hút tiếp theo đến từ những bức tường kính cường lực, chống va đập tốt lại có khả năng cho phép ánh sáng đi sâu vào trong, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình cũng như khách đến thăm nhà.

biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng

Ngoài ra, Việt Nam vốn là nước có khí hậu khá nóng ẩm vậy nên để tránh nắng cũng như mưa tạt, các kiến trúc sư đã đưa ra phương án bố trí khu vực tầng trên lệch ra so với tầng dưới tạo thành mái hiên để che nắng và che mưa.

Điểm đến kế tiếp cần đề cập trong công trình biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng là các thiết kế cửa sổ với phong cách hiện đại đơn giản nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái.

biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng

Nhìn từ trên cao, căn biệt thự được bố trí hài hòa, cân đối với kiểu dáng hình chữ L. Khoảng cách dư ra ở giữa kiến trúc sư sẽ bố trí một hồ bơi theo sở thích của gia chủ.

Xung quanh hồ bơi là bàn ghế sân vườn và dù chống nắng. Thiết kế hồ bơi được kiến trúc sư tuân thủ đầy đủ về độ rộng, cao độ an toàn và hệ thống chống thấm.

Hệ lam chống nắng cùng cửa lá sách cũng được bố trí ở khu vực hướng hồ bơi để đón gió và nguồn năng lượng tự nhiên.

biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng

Phía trước hồ bơi kiến trúc sư còn khéo léo đặt thác nước nhằm giải trí đồng thời mang đến sự hài hòa trong phong thủy. Gỗ lát xung quanh hồ bơi là gỗ đã qua xử lý, có thể chống được nước và thời tiết khắc nghiệt ngoài trời.

Bộ bàn ghế nhựa giả mây mang đến những giây phút thư giãn thật thoải mái cho các thành viên bên trong biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng.

biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng

Bên cạnh đó, vợ của chủ nhà là một người rất thích đọc sách, để chiều lòng vợ khi đến gặp kiến trúc sư, chủ nhà đã đề nghị thiết kế một khu vực đọc sách ngoài trời thật thú vị. Đây cũng là nơi các con của chủ nhà có nơi chơi đùa, nghe nhạc.

biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng

Tiểu cảnh hồ nước, hoa sen …mang đến những giây phút nghỉ ngơi thú vị.

 

 

 

Khu vực để xe được thiết kế đơn giản, hiện đại.

Nội thất phòng khách biệt thự 3 tầng hiện đại

biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng phòng khách

Về phòng khách, nhóm thiết kế đã thiết kế không gian này trẻ trung theo phong cách hiện đại. Căn phòng là sự tổng hòa giữa gam màu trung tính với đá và nệm bọc cao cấp để gia chủ có nơi tiếp khách và chuyện trò thoải mái. biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng phòng khách

Sự lựa chọn khôn khéo và có tính toán của các nhà kiến trúc sư và cả gia chủ còn thể hiện ở việc chọn kiểu thiết kế thông tầng kết hợp với tường kính hiện đại để căn phòng đã rộng thì lại càng rộng hơn. Chính điều này đã góp phần không nhỏ làm nổi bật toàn bộ hệ thống công trình và tăng thêm sức hút cho nó ngay tại nơi mà nó tọa lạc.biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng sảnh thang

Nội thất phòng ăn biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng

biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng phòng ănPhòng ăn cũng mang màu sắc âm hưởng của kiến trúc hiện đại, với bộ bàn ăn lớn có thể chứa được nhiều người cùng lúc. biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng phòng bếp

Với phòng bếp, nhóm thiết kế đã thiết kế đã sử dụng loại gạch và gỗ màu đen xám, có độ bóng cao để dễ dàng làm sạch cũng như mang đến sự sang trọng cho không gian nấu nướng. Đặc biệt hơn nữa tone màu của căn bếp cũng được thiết kế theo phong thủy của gia chủ giúp cho gia đình hòa thuận, ấm no và những bữa ăn sum vầy.

biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng cầu thang

Cầu thang nằm giữa tầng 1 và Liên thông với các tầng bên trên. Tay vịn cầu thang làm bằng kính đồng điệu với không gian kiến trúc bên ngoài mặt tiền.

Nội thất phòng ngủ biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng

biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng phòng ngủ

Không gian phòng ngủ master được trang trí theo sở thích của hai vợ chồng gia chủ. Phòng có đầy đủ tiện nghi, mỗi không gian được thiết kế nhiều ánh sáng tự nhiên, thoáng mát, phòng ngủ sử dụng gỗ lát sát mang tới sự mát mẻ về mùa hè và ấm áp về mùa đông.

Phòng thay đồ được trang trí như một cửa hàng thời trang và có sự phân chia khoa học giữa giày, dép, túi xách….để chủ nhà tiện sử dụng mà không cần mất thời gian tìm kiếm.biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng phòng ngủPhòng ngủ cô con gái lớn của chủ nhà làm hoàn toàn bằng tông màu trắng nhẹ nhàng, phù hợp với sở thích của cô.biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng phòng tắmbiệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng phòng thờKiến trúc sư cũng bố trí một phòng thờ tổ tiên trang nghiêm, thiết kế theo phong cách truyền thống phòng sinh hoạt chung dành cho không gian tầng 3…biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng phòng thờ

Dự toán chi phí xây biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng 

Để giúp gia chủ dễ hình dung cũng như có hướng tính toán cho công trình mình, Cách tính chi phí xây dựng, với dẫn chứng cụ thể là công trình biệt thự 3 tầng kiểu hiện đại trên đây.

1. Cách tính diện tích xây dựng biệt thự 

  • Móng: 150m2  x 50%= 75m2
  • Tầng 1: 150m2 x 100% = 150m2
  • Tầng 2: 150m2  x 100% = 150m2
  • Tầng 3: 150m2 x 100% =150m2
  • Mái: 150m2 x 50%= 75m2

===> Tổng diện tích sàn cần thi công sẽ là: 600m2

2. Đơn giá xây dựng chung

  • Đơn giá xây dựng phần thô biệt thự dao động từ 3, 6 – 4 triệu/m2
  • Đơn giá xây biệt thự trọn gói dao động từ 8.000.000  – 12.000.000 triệu/m2

3.  Tổng dự trù chi phí xây biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng

  • Phần thô: 600m2 x 3.600.000 = Khoảng 2 tỷ 160 triệu :  Bao gồm phần thô + nhân công hoàn thiện
  • Trọn gói:  600m2 x 8.500.000 =  Khoảng 5,1 tỷ  : Bao gồm phần thô + nhân công hoàn thiện + vật liệu hoàn thiện (chỉ chưa có đồ rời như bàn, ghế, giường vv ….)

Kết luận:  Qua cách tính mà  bạn có thể biết được chi phí xây dựng phần thô biệt thự kiểu hiện đại cần khoảng 2,1 tỷ và hoàn thiện thì cần 5,1 tỷ. Tuy nhiên đây chi là mức chi phí mang tính chất tham khảo vì giá xây dựng được tính dựa trên bản vẽ chưa hoàn chỉnh.

Ngoài ra tùy thuộc vào vị trí, thời điểm xây dựng, điều kiện thi công, cách gia chủ chọn vật liệu hoàn thiện là trung bình hay cao cấp mà đơn giá sẽ có những thay đổi khác biệt.

Như vậy khi tiến hành xây dựng để biết chính xác chi phí cần tìm đến một công ty xây dựng nhà ở uy tín, chuyên nghiệp để dựa trên bản vẽ, yêu cầu của gia chủ mà kiến trúc sư đưa ra bảng báo giá phù hợp, từ đó giúp bạn dự trù kinh phí biệt thự tốt hơn.

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Thi công biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng, đầy đủ công năng

Thiết kế thi công biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng, đầy đủ công năng

Thiết kế thi công biệt thự kiểu hiện đại đẹp 3 tầng, đầy đủ công năng