Xây dựng khu nghỉ dưỡng

Gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp!

14/04/2022 08:25

 

(Tổ Quốc) - Sau nhiều tháng ấp ủ, công trình đã được hoàn thiện bằng cả tài năng, tâm huyết và tình yêu.

Người xưa có câu “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”. Điều này có thấy ngôi nhà là một trong những tài sản đáng giá của cuộc đời mỗi người. Đây là nơi che chở, bao bọc cả một gia đình. Do đó, khi xây dựng ngôi nhà, tất cả mọi người đều dành nhiều tâm huyết, thậm chí là công sức một đời để hoàn thiện.

M.Villa tọa lạc tại khu đô thị Điện Thắng, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Công trình là món quà các con xây dựng tặng cho ba mẹ, là nơi cuối tuần đại gia đình con cháu tập hợp về vui chơi cùng ông bà.

Dựa vào mong muốn của gia chủ, nhóm thiết kế đã tạo ra một không gian vừa dễ sinh hoạt cho người lớn tuổi, đồng thời tạo không gian hồ bơi sân vườn là nơi con cháu có thể vui chơi và sinh hoạt tạo những giá trị tình thần cho gia đình

Kiến trúc ngôi nhà sử dụng không gian mở, hạn chế tường ngăn chủ yếu là sử dụng những mảng cửa lớn. Khối nhà được nâng cao 1,4m so với cote sân vườn nhằm nâng cao tạo bề thế cho công trình. Đồng thời kiến trúc sư tiết lộ thiết kế này còn tạo sự bất ngờ khi đồng thời tạo sự bất ngờ khi tiếp cận từ nhà xe lên sân trong. 

Vật liệu được sử dụng cho sân vườn và ngoại thất là đá chẻ tự nhiên và đá rửa để tạo cảm giác gần gũi và tự nhiên.

Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 1.
Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 2.
Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 3.

Phần xây dựng chỉ chiếm 40%, 60% còn lại được ưu tiên để dành cho sân vườn và hồ bơi nằm trung tâm. Các khu chức năng trong nhà được tách biệt dàn trải, khu vực khách và bếp tách riêng với khu giải trí, và 1 phòng ngủ cho ông bà bố trí riêng tư.

Lầu 1 bố trí 3 phòng ngủ dành cho con cháu, tất cả các phòng đều tiếp cận ánh sáng tự nhiên ban công có thể nhìn xuống hồ bơi. Nơi thờ phụng được bố trí hướng ra hướng chính ngôi nhà.

Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 4.
Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 5.
Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 6.
Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 7.

Vật liệu sử dụng cho sân vườn đá thô cùng cây xanh với cao độ thay đổi nhằm tạo sự sống động cho mảng sân vườn bao quanh nhà. Từng ngóc ngách của công trình đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ thiết kế mở.

Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 8.
Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 9.
Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 10.

Một trong những điểm nhấn của ngôi nhà là hồ bơi được “giấu” ở bên trong tạo sự bất ngờ khi bước vào. Bên cạnh đó, phần kiến trúc với kết cấu vượt nhịp lớn và những mảng cửa lớn đã tạo ra góc view cực “chill” đồng thời lấy gió tự nhiên vào những mùa nắng nóng.

Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 11.
Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 12.

Nội thất hiện đại đơn giản với tone nâu trầm khiến không gian trở nên sang trọng và nhẹ nhàng hơn.

Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 13.
Chán cảnh xô bồ, đại gia đình tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng mini: Ai nhìn thiết kế cũng phải thốt lên, quá đẹp! - Ảnh 14.

Công trình là thành quả của không chỉ gia chủ mà còn là tâm huyết của nhóm thiết kế. Ngôi nhà ra đời và hoàn thiện nhờ sự chăm chút của những người trực tiếp tham gia lên ý tưởng, thiết kế và thi công. 

Thiết kế: HH Architects

Tin khác
Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Xây dựng khu nghỉ dưỡng

Tìm về nơi vắng vẻ để xây dựng khu nghỉ dưỡng

Gia đình xây dựng khu nghỉ dưỡng