XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT 2021

Những xu hướng thiết kế nội thất tối giản đang ngày càng được đón nhận tích cực trong năm nay. Bước sang nửa cuối 2021, 10 xu hướng nổi bật nhất dưới đây thực sự đang là “điểm nhấn” của phong cách thiết kế. Hãy cùng Pondo.vn tìm hiểu về những xu hướng đang lên ngồi này nhé.
1/ Ý tưởng nhà bếp “thân thiện”
Để có một lối sống lành mạnh, một trong những việc rất quan trọng là cải thiện môi trường xung quanh. Trong một căn nhà, phòng bếp/ nhà ăn là nơi đầu tiên chúng ta cần tổ chức một không gian lý tưởng vì đa số chủ nhà thường dành thời gian ở đây.

xu huong thiet ke noi that

 Xu hướng thiết kế nhà bếp “thân thiện môi trường”
Tổ chức không gian nhà bếp sao cho có nhiều ánh sáng tự nhiên và thực vật sống chính là xu hướng thiết kế nội thất hiện nay mà nhiều gia đình hiện đại đang hướng tới. Đa số các nhà thiết kế đã lựa chọn các đồ dùng nhà bếp có chất liệu tự nhiên để hiện thực hóa không gian ấy.
Tham khảo kho sản phẩm nội thất phòng ăn cao cấp của Pondo để bổ sung những chi tiết ưng ý trong thiết kế độc đáo của mình nhé.
2/ Dùng gạch Terrazzo để trang trí
Kiểu trang trí gạch Terrazzo có thể tương thích với mọi tông màu của nội thất. Nhờ đó, loại gạch này là cái tên “sáng giá” không thể không nhắc tới trong xu hướng thiết kế nội thất nhà cửa năm 2021.

xu huong thiet ke noi that 2021


Gạch Terrazzo không chỉ gây ấn tượng với tính thẩm mỹ cao mà còn có chất lượng độ bền rất tốt được nhiều gia đình lựa chọn.
3/ Phong cách thiết kế nội thất ECO
Nếu như nội thất quá khứ có sự đa dạng về màu sắc, thì xu hướng trang trí nội thất hiện đại ngày nay lại tập trung vào một gam màu nhất định. Cụ thể, phong cách ECO đang được các nhà thiết kế rất ưa chuộng với sự hiện diện của màu xanh lá cây như đem đến cho con người sự thư thái và tâm lý dễ chịu hơn.

xu huong thiet ke noi that hien nay


Điểm nổi bật của phong cách này là sử dụng các loại cây trong nhà góp phần tạo nên một không gian thân thiện môi trường và hài hòa trong thiết kế.
4/ Lối trang trí trong suốt
Xu hướng thiết kế nội thất bằng các trang trí trong suốt mang tới một bầu không khí nhẹ nhàng mà đầy lôi cuốn. Ở lối thiết kế này, các đồ đạc, phụ kiện nội thất đều làm bằng thủy tinh, và hàng dệt trong mờ. Trong đó, thủy tinh hữu cơ từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của thiết kế hiện đại.

xu huong thiet ke noi that hien dai


5/ Tập trung thiết kế trần nhà
Thiết kế trần nhà độc đáo cũng được xem là một xu hướng trang trí nội thất của năm 2021. Trong đó, các họa tiết hình học và họa tiết trang trí có thể là phong cách đang lên ngôi, trở thành điểm nhấn nổi bật của phòng khách. Ngoài ra, cách thiết kế bằng đường hình học cũng được đánh giá cao nhờ khả năng mang lại cảm giác yên bình.


6/ Màu sắc chủ đạo 2021
Bước sang năm 2021, màu chàm và màu xanh lục chàm đang là những màu chủ đạo cho nội thất. Xu hướng nội thất kết hợp gam màu trầm tĩnh đơn giản nhẹ nhàng và màu hồng bụi đầy sắc thái sẽ đưa chủ nhân hòa mình vào thiên nhiên.



7/ Nguyên tắc “thư giãn”
Nguyên tắc này ngụ ý đến việc đắm chìm hoàn toàn trong một bảng màu đã chọn. Nếu nhà thiết kế chọn nguyên tắc Relax (thư giãn), họ sẽ xây dựng lối thiết kế nội thất từ tường, trần nhà đến tấm trải sàn theo một gam màu tương ứng và hài hòa. Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại này sẽ mang đến nhận thức rất rõ ràng cho thị giác.


8/ Phong cách Boho
Boho là phong cách được tạo nên với các bản in nhiều màu tươi sáng, họa tiết Ấn Độ và các yếu tố trang trí dân tộc. Cách thiết kế này tập trung vào việc sử dụng các vật liệu tự nhiên, loại bỏ nhựa và chất tổng hợp. Bởi vậy, đây cũng là xu hướng thiết kế nổi bật của nội thất hiện nay bởi nó đánh vào tâm lý “yêu thiên nhiên”.


9/ Xu hướng bọc nội thất
Một xu hướng thiết kế nội thất 2021 khá bất ngờ đó là đồ nội thất bọc màu sáng. Theo tờ Newdecortrends, nguồn gốc của xu hướng này đã có từ rất lâu – những năm 60.


Ở cách thiết kế này, người ta sử dụng vật liệu có nguồn gốc tự nhiên và dễ thay thế. Mặt khác, đồ nội thất cổ điển cũng rất được hoan nghênh và đón nhận.
10/ Trang trí họa tiết dân tộc
Họa tiết cũng là một trong những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hoặc chung cư được nhiều chủ nhà săn đón. Trong phong cách này, yếu tố dân tộc trở thành điểm nhấn tạo nguồn cảm hứng cho mọi người đi du lịch, và khám phá văn hóa.


Thông thường, nhà thiết kế sẽ sử dụng các phụ kiên sơn và đồ dùng nhà bếp có vải dệt tự nhiên với hoa văn trang trí đậm chất dân tộc (thổ cẩm). Và màu đất nung/ đất sét sẽ trở thành gam màu hàng đầu trong xu hướng thiết kế bằng họa tiết này.
Trên đây là 10 xu hướng thiết kế nội thất 2021 rất phổ biến hiện nay. Pondo hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về các phong cách thiết kế hiện đại này và tạo ra những bản thiết kế đặc sắc cho ngôi nhà.

Tin khác
Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

THIẾT KẾ NỘI THẤT 2021

XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT 2021

XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT 2021