Ngôi nhà sáng , lấy bếp làm trung tâm

Vì người vợ dành nhiều thời gian trong gian bếp nên cô ấy cần một thiết kế để làm sao có thể vừa nấu ăn vừa để mắt đến hai cậu con trai của mình, Bin và Bon, khi chúng chơi với nhau hoặc đùa nghịch ở sân trước với lũ trẻ hàng xóm.

 

Để giải quyết vấn đề này, các kiến ​​trúc sư từ H.a Workshop quyết định xây dựng một ngôi nhà theo ý tưởng mở với cấu trúc sân thượng cho mỗi tầng, vì vậy mỗi tầng lùi đều có thể nhìn ra khu vực chính bên dưới. Ngôi nhà được thiết kế xung quanh nhà bếp, không gian được giữ vai trò trung tâm.

 

Ngôi nhà sáng sủa lấy gian bếp làm trung tâm ở Quy Nhơn - Ảnh 1.

Một cây lớn ở sân trước của nhà đã được giữ lại, để cung cấp bóng râm cũng như tạo một sự ngăn cách riêng tư nhất định cho ngôi nhà không gian mở.

Ngôi nhà sáng sủa lấy gian bếp làm trung tâm ở Quy Nhơn - Ảnh 2.

Tông màu đất của nội thất phòng khách giúp chúng hòa hợp với tổng thể ngôi nhà.

Ngôi nhà sáng sủa lấy gian bếp làm trung tâm ở Quy Nhơn - Ảnh 3.

Ngôi nhà được tạo thành bởi các vật liệu tự nhiên, đơn giản, dễ kiếm từ địa phương.

Ngôi nhà sáng sủa lấy gian bếp làm trung tâm ở Quy Nhơn - Ảnh 4.

Nhìn từ gian bếp lớn ở tầng trệt, cấu trúc phân tầng của ngôi nhà là rõ ràng nhất - mỗi tầng lùi vào một chút cho phép bất kỳ ai từ nhà bếp có thể nhìn thấy và nghe thấy những người đang ở trên lầu.

 
Ngôi nhà sáng sủa lấy gian bếp làm trung tâm ở Quy Nhơn - Ảnh 5.

Các tầng đều lùi vào phía trên cũng đồng nghĩa với việc phòng bếp có trần cao vút, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho ngôi nhà.

Ngôi nhà sáng sủa lấy gian bếp làm trung tâm ở Quy Nhơn - Ảnh 6.

Ngay cả khi hai đứa trẻ đang chơi trên tầng cao nhất, chúng cũng nằm trong tầm mắt của người mẹ đang nấu bếp hoặc trò chuyện với người bố đang ngồi bên bàn ăn.

Ngôi nhà sáng sủa lấy gian bếp làm trung tâm ở Quy Nhơn - Ảnh 7.

Cửa kính trượt và rèm cửa mang lại sự riêng tư vào ban đêm cho phòng ngủ, đồng thời có thể mở ra để ánh sáng và không khí lưu thông vào ban ngày.

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Ngôi nhà sáng , lấy bếp làm trung tâm

Ngôi nhà sáng , lấy bếp làm trung tâm

Ngôi nhà sáng , lấy bếp làm trung tâm