Thiết kế phòng tắm

Sai lầm lớn khi thiết kế phòng tắm

Khi thiết kế nhà tắm, gia chủ nên hạn chế không gian thiếu cửa sổ, hệ thống thông gió, thiếu diện tích lưu trữ, nội thất không phù hợp.

Phòng tắm là không gian không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, nhu cầu, gia đình sẽ thiết thế "không gian thứ ba" theo phong cách khác nhau. Dưới đây là điều cần tránh giúp gia chủ có phòng tắm tiện nghi, hiện đại, thẩm mỹ, theo Houzz.

Không có cửa sổ

Trong thiết kế phòng tắm, cửa sổ là yếu tố quan trọng, giúp không gian thông thoáng, đón ánh sáng tự nhiên hiệu quả. Gia chủ chỉ cần mở cửa sổ, không gian trong phòng tắm sẽ đảm bảo thoáng khí. Ngược lại, lúc đóng cửa, gia đình vẫn có không gian riêng tư. Gia chủ cân nhắc lắp cửa kính mờ hoặc lắp kính một chiều để đảm bảo sự kín đáo.

Thiếu hệ thống thông gió

Để thiết kế, trang trí phòng tắm bạn cần có kế hoạch chi tiết nếu không sẽ phải đối mặt với một số vấn đề lớn như: rò rỉ nước, ẩm mốc... Do đó, để đảm bảo sự khô thoáng, không khí lưu thông thì gia đình cần lắp đặt hệ thống thông gió, giúp giúp lưu thông không khí, loại bỏ mùi hôi, không gian trong lành.

Cửa sổ giúp phòng tắm đón ánh sáng tự nhiên hiệu quả.

Cửa sổ giúp phòng tắm đón ánh sáng tự nhiên hiệu quả.

Không đủ không gian lưu trữ

Phòng tắm dù lớn hay nhỏ cũng cần chỗ để dự trữ đồ. Gia đình mua sắm tủ đựng đồ để tiết kiệm không gian. Bên trong tủ, gia chủ có thể gắn thêm kệ, tăng diện tích chứa đồ hơn.

Đồ dùng phòng tắm không yêu cầu không gian chứa đồ lớn, gia đình chọn tủ nhỏ. Để tận dụng diện tích, khoảng trống dưới bồn rửa tay, đặt thêm kệ bạn sẽ có không gian lưu trữ.

Vật liệu không phù hợp

Việc nhà tắm rộng bao nhiêu không còn là vấn đề lớn, quan trọng là cách sắp xếp, bài trí để tạo độ thoáng rộng. Loại gạch lát trong phòng cần dễ vệ sinh, tránh gạch men bóng thẩm mỹ cao, phù hợp những nơi khô ráo, nhưng dễ bị trầy xước, độ trơn trượt cao, gây nguy hiểm cho người già, trẻ em.

Bên cạnh vật liệu, màu sắc cũng quan trọng. Gia đình ưu tiên gam màu sáng tạo cảm giác căn phòng rộng hơn. Gạch ốp lát cũng không nên chọn loại quá cầu kỳ, gây rối mắt. Đây là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, bởi thế, gạch lát nền chống thấm nước là một trong những điều kiện tất yếu.

Gia đình lắp tủ, kệ để phòng tắm có không gian lưu trữ, giúp không gian gọn gàng.

Gia đình lắp tủ, kệ để phòng tắm có không gian lưu trữ, giúp không gian gọn gàng.

Phòng tắm quá lớn so với diện tích nhà

Thiết kế nội thất nhà vệ sinh đẹp, tiện nghi sẽ mang tới sự thoải mái, không gây cảm giác tù túng cho người sử dụng. Một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải là tỷ lệ về diện tích của nhà tắm quá lớn so với nhà ở.

Thiết kế phòng tắm cùng với diện tích vừa phải đủ để sử dụng và phù hợp với diện tích của căn nhà, nội thất bên trong nên sắp xếp gọn gàng, tăng diện tích sinh hoạt cho không gian.

Ngọc Thi

Tin khác
Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Sai lầm lớn khi thiết kế phòng tắm

Sai lầm lớn khi thiết kế phòng tắm

Sai lầm lớn khi thiết kế phòng tắm